Fit Out là gì? Thuật ngữ này thường được sử dụng để nói về quá trình hoàn thiện nội thất văn phòng, nhà ở,… trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. Trong bài viết hôm nay, SunOffice sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn khái niệm này. Đồng thời, chúng ta sẽ cùng khám phá […]
Nguyễn Bá Trình
Fit Out là gì? Thuật ngữ này thường được sử dụng để nói về quá trình hoàn thiện nội thất văn phòng, nhà ở,… trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. Trong bài viết hôm nay, SunOffice sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn khái niệm này. Đồng thời, chúng ta sẽ cùng khám phá về các bước cơ bản trong quá trình Fit Out.
Fit Out là gì? Fit Out là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng để chỉ quá trình hoàn thiện nội thất của một không gian, từ việc lắp đặt các thiết bị, đồ nội thất cho đến việc hoàn thiện các công việc như sơn, lát gạch, trang trí. Thuật ngữ này thường được sử dụng trong các dự án xây dựng như căn hộ, văn phòng, cửa hàng, nhà hàng,… Trong một dự án xây dựng, giai đoạn Fit Out thường diễn ra sau khi công trình cơ bản đã hoàn thành. Nó tập trung vào việc tạo ra một không gian sống hoặc làm việc hoàn chỉnh, tiện nghi và đẹp mắt.
Fit Out văn phòng là gì? Hiểu một cách đơn giản thì Fit Out văn phòng có nghĩa là quá trình hoàn thiện nội thất tại văn phòng.
Trong quá trình thi công nội thất Fit Out, có một số hạng mục không thể thiếu để đảm bảo chất lượng công trình và mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng:
Những điều bạn cần lưu ý trong quá trình Fit Out là gì? Trước khi bắt đầu hoàn thiện nội thất văn phòng, đơn vị thi công cần nghiên cứu kỹ những yếu tố sau:
Bằng cách xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng những điều này, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch và triển khai kế hoạch “Fit Out” văn phòng một cách hiệu quả, tránh được các vấn đề không mong muốn và đảm bảo hoàn thành nội thất đúng tiến độ.
Quy trình Fit Out văn phòng của các doanh nghiệp có thể có sự khác biệt nhất định, tuy nhiên nó thường bao gồm những bước chính như sau:
Thời gian: Khoảng 1 tuần
Quá trình Fit Out văn phòng bắt đầu bằng việc tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ tư vấn thuê văn phòng phù hợp. SunOffice là đơn vị tư vấn thuê văn phòng mà bạn có thể đặt niềm tin. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc đánh giá thông tin về các toà nhà, xu hướng thị trường, đàm phán giá thuê và làm hợp đồng. Dịch vụ mà chúng tôi cung cấp giúp đơn giản hóa quá trình tìm kiếm văn phòng, giúp các doanh doanh nghiệp tìm được không gian làm việc phù hợp với nhu cầu và ngân sách.
Thời gian: Khoảng 1 – 4 tuần
Bước này bao gồm các công việc như đánh giá tính chất, cách vận hành của doanh nghiệp cũng như các đặc thù liên quan đến việc sử dụng văn phòng của nhân viên công ty. Thông qua bước này, bạn có thể ước lượng những yếu tố cần thiết cho văn phòng mới.
Thời gian: Khoảng 1 tuần
Bản vẽ mặt bằng được thực hiện sau khi có kết quả từ quá trình khảo sát và tư vấn. Các ý tưởng ban đầu về cách sắp xếp văn phòng được minh họa cụ thể trong bản vẽ này, đảm bảo rằng không gian làm việc được tối ưu hóa theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Thời gian: Khoảng 2 – 4 tuần
Bước tiếp theo trong quy trình Fit Out văn phòng là thương lượng với chủ tòa nhà để đạt được điều khoản thuê văn phòng tốt nhất. Nhân viên tư vấn của SunOffice sẽ hỗ trợ bạn đàm phán để đảm bảo rằng doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích nhất có thể từ hợp đồng thuê văn phòng mới.
Bạn cần dành thời gian để tham khảo, so sánh chất lượng dịch vụ của các nhà thầu thi công văn phòng khác nhau. Bằng cách đánh giá kế hoạch Fit Out văn phòng của các nhà thầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị thi công phù hợp nhất với yêu cầu và ngân sách của mình.
Bước tiếp theo trong quá trình Fit Out là gì? Sau khi đã chọn được nhà thầu, doanh nghiệp tiếp tục quá trình Fit Out bằng việc hoàn thiện layout thiết kế. Bước này yêu cầu bạn phải làm việc thường xuyên với nhà thầu. Các ý tưởng mới sẽ được đưa ra để thảo luận, từ đó xây dựng bản vẽ thiết kế nội thất văn phòng mới.
Bằng cách hợp tác với đội ngũ nhân viên thiết kế của nhà thầu và các thành viên trong công ty, bạn sẽ có được hiểu biết nhất định về chất liệu, màu sắc, phong cách,… của các đồ nội thất sẽ được sử dụng để trang trí không gian làm việc mới. Đôi khi, bạn cần đến trực tiếp các showroom để chọn được đồ nội thất phù hợp nhất cho văn phòng.
Thời gian: Khoảng 1 – 2 tuần
Khi đã quyết định được các sản phẩm nội thất sẽ sử dụng, bạn cần tiến hành đặt hàng. Thời gian giao hàng có thể kéo dài 1 – 2 tuần hoặc lâu hơn tùy thuộc vào nguồn cung và đặc điểm của từng sản phẩm. Trong trường hợp thời gian giao hàng quá lâu, bạn nên cân nhắc phương án thay thế chẳng hạn như đặt hàng từ một cửa hàng khác hoặc tìm kiếm các sản phẩm thay thế để đảm bảo rằng quá trình Fit Out diễn ra một cách suôn sẻ và đúng thời hạn.
Thời gian: Khoảng 4 – 8 tuần
Thi công mặt bằng là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình Fit Out văn phòng. Thời gian thi công có thể kéo dài từ 4 đến 8 tuần, phụ thuộc vào mức độ phức tạp và diện tích không gian làm việc. Các công chính bao gồm xây dựng hoặc cải tạo trần, tường, sàn,…
Bước tiếp theo trong quá trình Fit Out là lắp đặt nội thất. Đội phụ trách bước này này sẽ liên lạc với đội thi công mặt bằng để xác định thời điểm có thể triển khai công việc. Tiếp đó, họ sẽ tiến hành thảo luận với đơn vị cung cấp nội thất để lên kế hoạch giao hàng và tiến hành thi công.
Sau khi hoàn thành việc lắp đặt nội thất, các trang thiết bị văn phòng như máy tính, wifi, máy in,… sẽ được đưa vào văn phòng. Việc di chuyển đồ đạc từ văn phòng cũ sang văn phòng mới có thể được thực hiện cùng một lúc hoặc được thực hiện tuần tự tùy theo nhu cầu của công ty. Một số doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án lắp mới toàn bộ trang thiết bị.
Sau bước này, không gian văn phòng sẽ trở nên hoàn chỉnh và sẵn sàng để được sử dụng.
Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ Fit Out là gì. Sau quá trình Fit Out, bạn sẽ có được một tổ ấm, một không gian làm việc,… không chỉ đẹp mắt mà còn được bố trí khoa học, tốt cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
Để được tư vấn mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: