Công ty và văn phòng rất dễ khiến con người căng thẳng và bực bội, vậy chúng ta nên có những ý tương trang trí văn phòng làm việc như thế nào để giảm stress nơi công sở. Một trong những cách giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, nâng cao năng suất làm việc hơn. […]
Tác Giả Sunoffice
Công ty và văn phòng rất dễ khiến con người căng thẳng và bực bội, vậy chúng ta nên có những ý tương trang trí văn phòng làm việc như thế nào để giảm stress nơi công sở. Một trong những cách giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, nâng cao năng suất làm việc hơn. Đó chính là mang tới một không gian làm việc sao cho vừa thoải mái, dễ chiu, thuận tiện vừa truyền cảm hứng tích cực. Vì vậy, 6 ý tưởng trang trí văn phòng làm việc dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lên kế hoạch, hô biến nơi làm việc trở nên đầy sáng tạo!
Một văn phòng làm việc đẹp là văn phòng được thiết kế thông minh, không gian chức năng giữa các phòng được bố trí hợp lý. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên trong quá trình làm việc, văn phòng làm việc đẹp còn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng sâu sắc đến đối tác khách hàng.
Trước hết, bản thân kiến trúc tòa nhà cũng sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến vấn đề thẩm mỹ. Vì vậy, nếu có điều kiện, chủ doanh nghiệp nên lựa chọn các văn phòng hạng A, hạng B – Sở hữu không gian đẹp mắt, tầm nhìn toàn cảnh. Tuy nhiên, ngay cả khi văn phòng của bạn không có ban công hay view đẹp, bạn vẫn có thể biến chúng trở nên thẩm mỹ hơn. Trước tiên, bạn cần biết những điều như sau:
Màu sắc là yếu tố quan trọng để kích thích thị giác. Khi bạn sử dụng màu sắc khác nhau, không gian cũng sẽ trở nên sáng sủa hơn, mở rộng hơn hay ngược lại.
Ngoài ra, những công ty muốn đi theo hướng nhận diện thương hiệu rõ ràng sẽ chọn màu sắc văn phòng đồng bộ với logo chủ đạo. Nhưng điều quan trọng ở đây là chúng ta sẽ chọn màu sắc được phối hợp hợp lý, không quá lệch về một màu nào dẫn đến việc gây khó chịu cho người nhìn. Một số màu sắc phổ biến được dùng cho việc trang trí văn phòng như sau:
Yếu tố quan trọng giúp tăng 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác của công việc – đó là ánh sáng. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nếu làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng thì con người sẽ bị giảm chất Neurotrophic có trong não bộ. Điều này làm họ trở nên kém tập trung và mệt mỏi.
Vì vậy, khi trang trí văn phòng, bạn cần hiểu biết về ánh sáng và cường độ của chúng. Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng của CIBSE (Chartered Institution of Building Services Engineers) cho một tòa nhà như sau:
Trong đó Lux là đơn vị để tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. Ánh sáng trong văn phòng cần mức từ 400 lux, nên sử dụng ánh sáng trắng, chiếu sáng gián tiếp để ánh sáng lan tỏa đều và làm dịu mắt người làm việc hơn.
Các văn phòng cho thuê hiện nay đều có quy chuẩn về diện tích riêng, hay còn gọi là tiêu chuẩn thiết kế diện tích. Nó liên quan mật thiết đến chức năng và không gian của văn phòng. Việc đề ra những tiêu chí về diện tích sẽ giúp người kiến trúc sư đưa ra các bản vẽ chính xác, từ đó thi công xây dựng văn phòng kịp tiến độ hơn. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm chi phí trong việc xây dựng cũng như tối ưu hóa công năng sử dụng của văn phòng. Nice Office đã có một bài viết chi tiết về yếu tố này, bạn có thể tham khảo tại đây:
Ngoài ra, diện tích của văn phòng cần được sử dụng hợp lý. Tiêu chí “Less is More” là tiêu chí quen thuộc trong việc sắp đặt nội thất dù của văn phòng hay nhà ở, căn hộ. Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn, đừng sử dụng bàn ghế có nhiều chi tiết rườm rà và các đồ trang trí nhiều màu sắc. Nếu văn phòng có diện tích rộng, hãy tạo ra vách ngăn di động để các phòng ban có không gian làm việc riêng biệt.
Việc trang trí văn phòng phải thể hiện được cá tính riêng của công ty đó. Một trong những cách giúp nhân viên có động lực làm việc hơn là sử dụng bảng tuyên bố sứ mệnh, hoặc có thể là slogan, giá trị cốt lõi của công ty hay những câu nói khích lệ động viên hài hước. Chúng giống như những thông điệp giúp nhân viên cảm thấy được truyền cảm hứng và thư giãn trong khi làm việc.
Nhiều nghiên cứu chỉ rằng rằng nhân viên sẽ đạt hiệu suất làm việc cao 15% khi trên bàn làm việc có một vài chậu cây. Hơn thế nữa, cây xanh mang đến khả năng thanh lọc không khí, tạo ra mùi hương dịu nhẹ , giúp văn phòng trở nên dễ chịu. Bạn cũng có thể sử dụng cây phong thủy để kích thích vượng khí, thu hút năng lượng tích cực đến công ty của mình. Ngoài ra, hãy cố gắng trang trí những lọ hoa tươi vào thứ 2 hàng tuần ở chỗ ai cũng có thể nhìn thấy như lễ tân chẳng hạn, mọi nhân viên sẽ cảm thấy yêu đời và có động lực hơn vào mỗi ngày đầu tuần.
Đa số chúng ta đều nghĩ rằng hương thơm chỉ nên có trong spa hoặc trong các khách sạn, nhà hàng cao cấp. Thật ra, hương thơm tác động không nhỏ đến tinh thần của chúng ta. Khi ngửi mùi hương dễ chịu, ta sẽ hít thở sâu hơn, nhịp tim đập chậm rãi và thư giãn hơn. Điều này làm chúng ta tăng mức độ tập trung trong công việc, giảm thiểu stress và những bực bội không đáng có. Bạn có thể dùng mùi hương như: chanh, sả, quế, bạc hà,..
Sử dụng giấy dán tường là một giải pháp phù hợp với những công ty đang đi thuê văn phòng. Giấy dán tường có thể dễ dàng tùy biến tạo nhiều mầu sắc riêng biệt, nổi bật ở những không gian văn phòng khác nhau trong công ty của bạn.
Đừng để chiếc bảng họp trở nên khô khan với những thông tin về kế hoạch, mục tiêu,… Bạn có thể dán các tấm note nhỏ thể hiện sự động viên, các bức hình chụp chung giúp mọi người gắn bó với nhau hơn.
Trên đây là những kinh nghiệm và mẹo để trang trí văn phòng đem lại hiệu quả tuyệt đối khi làm việc. Chắc chắn khi áp dụng những Tips trên đây từ sunoffice, doanh nghiệp của bạn sẽ tăng trưởng rõ rệt về tình thân và doanh thu cho mà xem.
Với hơn 10 năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, sunoffice tự tin đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo: