Tiếng Anh văn phòng thông dụng

Đối với dân văn phòng tiếng anh ngày càng quan trọng. Nếu không thực sự giỏi thì ít nhất cũng phải biết một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng để phục  vụ cho công việc cũng như nếu nghe đồng nghiệp nói còn biết họ đang nói gì mà trả lời. Vậy tiếng […]

#
Tác Giả Sunoffice
Tác giả

Tác Giả Sunoffice

Đối với dân văn phòng tiếng anh ngày càng quan trọng. Nếu không thực sự giỏi thì ít nhất cũng phải biết một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng để phục  vụ cho công việc cũng như nếu nghe đồng nghiệp nói còn biết họ đang nói gì mà trả lời. Vậy tiếng anh văn phòng thông dụng đó là những từ nào, chúng có ý nghĩa gì? Hôm nay Tìm Văn Phòng sẽ giúp bạn học một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng ngay trong bài viết này.

Có một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng dân văn phòng nào cũng nên biết (Nguồn: Internet)

Có một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng dân văn phòng nào cũng nên biết (Nguồn: Internet)

 

Gross là gì?

“Gross” là một thuật ngữ kế toán được sử dụng để chỉ tổng giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi trừ đi các chi phí sản xuất hoặc chi phí kinh doanh khác. Nó bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đó, bao gồm cả chi phí nguyên vật liệu, chi phí lao động và chi phí quảng cáo. Gross thường được sử dụng để tính toán lợi nhuận gộp (gross profit), tức là lợi nhuận thu được sau khi trừ đi các chi phí sản xuất trực tiếp.

Gross là một từ tiếng anh văn phòng thông dụng. Ý nghĩa của gross là tổng, gộp, tính tổng quát. Một số từ tiếng anh đi kèm gross trong văn phòng khá thông dụng hiện nay như:

Lương gross hay Gross salary 

Trong văn phòng, người ta thường nói “lương gross” hay “gross salary” ý nói tổng thu nhập hàng tháng mà người lao động nhận được. Lương gross bao gồm lương cơ bản, các khoản phụ cấp, trợ cấp, hoa hồng,….trong đó có cả khoản phải đóng bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân (nếu có). Song hành với “lương gross” luôn là “lương net”, tức là lương thực nhận sau khi đã trừ đi số tiền đóng bảo hiểm và thuế.

Gross là gì, có nên chọn lương Gross không

Gross là gì, có nên chọn lương Gross không

Gross profit

Gross profit là thuật ngữ quen thuộc trong môi trường kế toán, ý chỉ phần lợi nhuận gộp hoặc phần lãi gộp. Tức là phần lãi mà doanh nghiệp thu được sau khi đã trừ hết chi phí sản xuất và chi phí bán hàng hoặc mọi chi phí liên quan đến việc công ty đã cung cấp dịch vụ.

Gross margin

Gross margin hay gross profit margin tức là tỷ suất lợi nhuận gộp. Đây là thuật ngữ dùng để đánh giá khả năng tài chính và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách đưa ra con số lợi nhuận sau khi doanh nghiệp đã trừ đi giá vốn hàng bán.

Gross weight 

Gross weight được viết tắt là G.W ý chỉ tổng trọng lượng của hàng hóa bao gồm cả phần bao bì.

Working space là gì?

Working space chính là không gian làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay bạn có thể nghe nhiều đến thuật ngữ Co – Working space và ý nghĩa của từ này là không gian làm việc mở với bàn làm việc linh động hoặc cố định tùy theo nhu cầu của nhân viên. Những doanh nghiệp trẻ hoặc những công ty startup thường lựa chọn mô hình Co – Working space để nhân viên của mình được tự do làm việc trong mọi không gian, từ đó kích thích những ý tưởng mới mẻ.

CBRE là gì?

CBRE là một tập đoàn của Los Angeles chuyên hỗ trợ các dịch vụ bất động sản. CBRE mang đến chất lượng dịch vụ tốt cùng mạng lưới chi nhánh, văn phòng dày đặc tại hơn 100 quốc gia ngày đã nhanh chóng tạo dựng được sự tin tưởng và tín nhiệm. Và hiện nay CBRE đã trở thành một trong những tập đoàn bất động sản lớn mạnh nhất toàn cầu.

Tìm hiểu chi tiết về: CBRE Việt Nam

Officer là gì?

“Officer” là một từ tiếng Anh, có nghĩa là “sĩ quan”. Trong các tổ chức, “officer” thường được sử dụng để chỉ người đảm nhiệm một vị trí chức vụ cụ thể, có thể là trong lực lượng quân đội, cảnh sát, hay các tổ chức tư nhân, công ty. Các ví dụ về các chức vụ “officer” trong doanh nghiệp bao gồm Chief Executive Officer (CEO), Chief Financial Officer (CFO), Chief Operating Officer (COO), và Chief Technology Officer (CTO).

Đây chính là những officer nghiêm túc, chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Đây chính là những officer nghiêm túc, chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Officer là nhân viên văn phòng. Tức là những ai làm việc 8h mỗi ngày tại văn phòng hoặc có thể đi ra ngoài gặp gỡ đối tác tùy vào tính chất công việc nhưng sử dụng trí óc để xử lý công việc thì đều được gọi là officer.

Complex là gì?

Complex nếu là tính từ thì có ý nghĩa là: phức tạp, rắc rối. Ví dụ: A complex question ý nói: Một vấn đề phức tạp. Complex nếu là danh từ thì mang ý nghĩa là: mớ phức tạp hoặc mớ rắc rối. Ngoài ra, complex còn là thuật ngữ chỉ các khu công nghiệp liên hợp, khu phức hợp/phức hệ hoặc nhà máy liên hợp. Khu phức hợp là tập hợp các tiện ích hạ tầng bao gồm: chung cư, biệt thự, nhà liền kề, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại,…để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt và giải trí hàng ngày của dân cư trong khu phức hợp.

Wework là gì?

Wework trong tiếng anh văn phòng thông dụng không phải là chúng tôi làm việc mà Wework là một tập đoàn thương mại bất động sản của Mỹ. Tập đoàn này chuyên cung cấp không gian làm việc chung linh hoạt phù hợp với những công ty startup, công ty công nghệ và nhiều dịch vụ cho doanh nghiệp khác.

OKRs là gì?

OKRs là một phần mềm quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu và kết quả then chốt (Nguồn: Internet)

OKRs là một phần mềm quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu và kết quả then chốt (Nguồn: Internet)

OKRs hay OKR là từ viết tắt của Objectives and Key Results là một phần mềm quản trị doanh nghiệp theo mục tiêu và kết quả then chốt. Quản lý doanh nghiệp theo mô hình OKRs tức là liên kết mục tiêu của các cá nhân và mục tiêu của từng phòng ban với mục tiêu chung của công ty để đảm bảo mọi thành viên trong doanh nghiệp đó đi đúng theo hướng đã đề ra. Và thông qua kết quả đo lường để đánh giá xem phòng ban và cá nhân đó đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm mục tiêu chung mà doanh nghiệp đã đề ra.

Dept là gì?

Dept viết đầy đủ là Department ý nghĩa chỉ: ty, ban, bộ, cục, vụ, khoa, gian hàng/khu trưng bày hàng. Trong doanh nghiệp “dept” kết hợp với một từ ngữ mang tính chuyên ngành sẽ có ý nghĩa là “phân xưởng”. Ví dụ: electric dept tức là phân xưởng điện hay freezing dept nghĩa là phân xưởng đông lạnh.

Intern là gì?

Intern là một thuật ngữ trong văn phòng dùng để chỉ những nhân viên thực tập hoặc thực tập sinh trong công ty. Đây là một vị trí lao động không cố định. Những nhân viên thực tập này có thể vừa ra trường hoặc chưa ra trường xin làm việc tại các doanh nghiệp, công ty. Họ thực tập để được tiếp xúc với môi trường làm việc văn phòng thực tế, học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trong văn phòng hiện đại.

Spec là gì?

Nếu bạn làm nghề thiết kế đồ họa hoặc một kỹ sư xây dựng thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với từ spec. Spec là từ viết tắt của Specification tức là những chỉ dẫn chi tiết về kỹ thuật trong xây dựng. Cụ thể, spec là một bản mô tả chi tiết nhưng ngắn gọn về kích thước, vật liệu sử dụng, kỹ thuật, các tiêu chuẩn xây dựng,…của công trình đang thực hiện.

Jira là gì?

Jira là một ứng dụng dùng để quản lý, theo dõi tiến độ, phát hiện lỗi, báo cáo tiến độ của dự án đồng thời góp phần xây dựng và thay đổi quy trình làm việc để phù hợp với từng dự án. Hiện nay ứng dụng Jira được nhiều doanh nghiệp chuyên về bất động sản sử dụng để quản lý dự án nhanh và hiệu quả hơn.

Indeed là gì?

Indeed thường được dùng trong tiếng anh giao tiếp hàng ngày ở văn phòng. Indeed nghĩa là: thực sự, thực vậy, thật mà, thực mà, quả thật, thế à, quả thật là, vậy à, …Indeed cũng có ý nghĩa gần giống như: really, certainly, naturally,…

Hangout là gì?

Hangout ý chỉ việc dân văn phòng dành thời gian để vui chơi, giải trí cùng nhau (Nguồn: Internet)

Hangout ý chỉ việc dân văn phòng dành thời gian để vui chơi, giải trí cùng nhau (Nguồn: Internet)

Hangout là một từ tiếng anh đa nghĩa. Tùy theo những trường hợp khác nhau hangout cũng sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên từ hangout được hiểu theo ý nghĩa phổ biến nhất là đi chơi, ý nói đến việc dành nhiều thời gian để vui chơi, tham gia các hoạt động giải trí cùng ai đó. Nếu hangout trong tiếng anh văn phòng thông dụng sẽ có ý là việc dân văn phòng rủ nhau đi chơi và cùng nhau tham gia nhiều hoạt động giải trí khác để giải tỏa áp lực công việc.

Result in là gì?

Result in có nghĩa là đưa đến, gây ra, dẫn đến, kết quả là, hậu quả là,…Ví dụ trong câu: The fire result in damage to our property company – Vụ cháy gây ra thiệt hại về tài sản của công ty chúng tôi.

Amenities là gì?

Nếu bạn làm việc trong khách sạn thì chắc hẳn đã rất quen thuộc với từ amenities. Đây là từ dùng để chỉ những đồ dùng 1 lần trong khách sạn, đồ tiêu hao, đồ tiêu phí trong khách sạn,….Cụ thể hơn amenities ý chỉ tất cả những tích ích và trang thiết bị tiện nghi chỉ dùng một lần trong phòng ngủ khách sạn và sau khi khách hàng sử dụng xong sẽ được phía khách sạn thay mới.

Doc là gì?

Doc nếu trong môi trường văn phòng được viết đầy đủ là document là chỉ những loại văn bản, giấy tờ, tài liệu sử dụng trong văn phòng.

Space là gì?

Space dịch ra là không gian. Nếu dùng từ này như một từ tiếng anh văn phòng thông dụng thì space không phải không gian vũ trụ mà là không gian văn phòng – office space, không gian doanh nghiệp – business space, không gian công ty – company space,…

Officespace không gian văn phòng dành cho doanh nghiệp

Officespace không gian văn phòng dành cho doanh nghiệp

Specifications là gì?

Specifications là thông số kỹ thuật, chi tiết kỹ thuật, đặc điểm kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật,…Từ specifications thường được dùng nhiều trong ngành cơ khí, điện, điện tử, xây dựng,…là một văn bản miêu tả cụ thể vật liệu, kỹ thuật sử dụng, kích thước, tiêu chuẩn,…của một đồ vật hay một dự án nào đó đang thực hiện.

Remote là gì?

Trong kỹ thuật remote là từ chỉ sự điều khiển từ xa – remote control. Còn bình thường remote có rất nhiều ý nghĩa, có thể ý chỉ những mối quan hệ họ hàng xa, bà con xa, tương lai xa, quá khứ xa xôi, nguyên nhân tách biệt. Nếu dùng để nói về tính cách con người thì remote ý nói người nào đó thờ ơ, không thân mật, lãnh đạm hoặc cảnh giác.

Trên đây là một số từ tiếng anh văn phòng thông dụng. Quý độc giả nếu có nhu cầu tìm thuê văn phòng, vui lòng liên hệ số hotline hiển thị trên website của chúng tôi hoặc theo một trong những cách dưới đây để được hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Giúp bạn nhanh chóng tìm được văn phòng phù hợp

  • Nhận báo giá tất cả văn phòng phù hợp
  • Sắp xếp đi xem và làm việc với các tòa nhà
  • Đánh giá đầy đủ ưu, nhược điểm từng lựa chọn
  • Đàm phán giá các điều kiện thuê tốt nhất
Gửi yêu cầu thuê
0968 382 682
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook Messenger