Điểm khác nhau giữa dịch vụ thuê văn phòng và môi giới

Không ít người cho rằng, dịch vụ thuê văn phòng là dịch vụ môi giới. Nhưng sự thật là, dịch vụ thuê văn phòng mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hơn và có những điểm khác biệt so với môi giới văn phòng thông thường. Để hiểu rõ hơn điểm khác biệt giữa […]

#
Nguyễn Bá Trình
Tác giả

Nguyễn Bá Trình

Không ít người cho rằng, dịch vụ thuê văn phòng là dịch vụ môi giới. Nhưng sự thật là, dịch vụ thuê văn phòng mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hơn và có những điểm khác biệt so với môi giới văn phòng thông thường. Để hiểu rõ hơn điểm khác biệt giữa 2 loại hình này, Sun Office sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất để bạn phân biệt và chọn lựa dịch vụ phù hợp với nhu cầu tìm văn phòng cho thuê.

Môi giới văn phòng là gì

Môi giới văn phòng là cầu nối giúp doanh nghiệp đang tìm thuê văn phòng và doanh nghiệp cho thuê biết đến nhau để thực hiện giao dịch thuê/cho thuê theo thỏa thuận của 2 bên.

phan biet giua moi gioi van phong va dich vu cho thue van phong

Môi giới có thể biết nhiều thông tin về thị trường, cung cấp cho những doanh nghiệp cần thuê văn phòng các thông tin về những tòa văn phòng ở các phân khúc khác nhau, căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính của khách hàng để đưa ra những thông tin tòa nhà thích hợp.

Dịch vụ môi giới thường lấy phí môi giới từ khách hàng tìm thuê văn phòng.

Ngoài ra, môi giới thường dừng lại ở việc cung cấp thông tin cho bên thuê và bên cho thuê mà không can thiệp vào quá trình đàm phán hợp đồng thuê giữa hai bên.

Ưu điểm của dịch vụ môi giới là nắm được nhiều thông tin thị trường văn phòng cho thuê, mức giá cũng như nắm trong tay danh sách nhiều tòa văn phòng hạng A, B, C hay những căn nhà/chung cư cho thuê làm nơi làm việc.

Dịch vụ cho thuê văn phòng là gì

Dịch vụ thuê văn phòng hiểu đơn giản là dịch vụ mà 1 đơn vị cung cấp cho khách hàng có nhu cầu tìm thuê văn phòng từ khi có ý tưởng, nhu cầu thuê đến khi hợp đồng thuê văn phòng được ký kết. Dịch vụ thuê văn phòng đang ngày càng phổ biến và được các doanh nghiệp chọn lựa bởi tính chuyên nghiệp, nhanh chóng lại đạt hiệu quả cao khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thuê văn phòng.

Phân biệt giữa môi giới văn phòng và dịch vụ cho thuê văn phòng

Dịch vụ thuê văn phòng khác môi giới ở chỗ, nó là cả quá trình giúp doanh nghiệp tìm văn phòng cho thuê cho đến khi ký hợp đồng thành công với chủ đầu tư thay vì chỉ môi giới giữa bên đi thuê và bên cho thuê. Chính vì thế, đơn vị cung cấp dịch vụ thuê văn phòng thường tham gia tất cả các bước trong quá trình thuê văn phòng giúp khách hàng từ việc tìm kiếm văn phòng phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp, cân nhắc giá thuê hợp lý, đàm phán với chủ đầu tư và hỗ trợ việc ký kết hợp đồng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, hợp pháp và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đi thuê.

Có thể nói, các đơn vị là dịch vụ thuê văn phòng cũng có sự am hiểu sâu sắc về thị trường văn phòng cho thuê không kém gì môi giới, thậm chí còn hơn thế bởi họ là đơn vị được những chủ đầu tư cho thuê văn phòng tìm đến để cung cấp thông tin minh bạch, chính xác.

Dịch vụ thuê văn phòng thường không tính phí tư vấn cho khách hàng mà thường nhận phí từ các tòa nhà cho thuê.

Để thuê văn phòng giá tốt thì đây là quy trình mà các bên tư vấn dịch vụ thuê văn phòng thường áp dụng:

  1. Nhận yêu cầu thuê từ các công ty có nhu cầu thuê văn phòng thông qua email, đơn đặt hàng hay điện thoại. Xác nhận những thông tin cơ bản và lên outline những thông tin quan trọng như  khu vực thuê văn phòng, ngân sách, diện tích thuê, các tiện ích mong muốn…
  2. Lọc thông tin các tòa nhà văn phòng phù hợp và gửi báo giá cho khách thuê, bao gồm cả các thông tin chi tiết về từng văn phòng cho thuê
  3. Đánh giá văn phòng cho thuê: đưa ra những ưu nhược điểm, lợi thế của từng văn phòng về tiện ích, không gian, vị trí, phong thủ văn phòng
  4. Lựa chọn những tòa nhà văn phòng được đánh giá cao phù hợp với tiêu chí thuê sau khi cùng bàn bạc với người đi thuê, đối chiếu từng tiêu chí để có cơ sở và chọn lọc văn phòng để đàm phán giá thuê với chủ đầu tư
  5. Đàm phán giá thuê và ký kết hợp đồng, giúp cho khách hàng có thể thuê được mức giá tốt nhất với văn phòng có tiện ích, không gian đạt yêu cầu

Điểm khác nhau giữa dịch vụ thuê văn phòng và môi giới

Dịch vụ thuê văn phòng và môi giới văn phòng là hai dịch vụ khác nhau trong lĩnh vực cho thuê văn phòng. Mặc dù có liên quan đến nhau, nhưng mỗi dịch vụ lại có những ưu điểm và hạn chế riêng. Dưới đây là 6 điểm khác nhau giữa dịch vụ thuê văn phòng và môi giới.

Phạm vi hoạt động

Dịch vụ thuê văn phòng thường chỉ cung cấp văn phòng cho thuê do chính họ quản lý và sở hữu. Trong khi đó, môi giới văn phòng có thể cung cấp cho khách hàng danh sách các tòa nhà, khu vực có văn phòng cho thuê từ nhiều đối tác khác nhau.

Đội ngũ nhân viên

Dịch vụ thuê văn phòng thường có đội ngũ quản lý tận tình hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thuê văn phòng. Trong khi đó, môi giới văn phòng có đội ngũ nhân viên tư vấn và môi giới chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, giúp khách hàng tiếp cận được nhiều lựa chọn hơn.

Phân biệt giữa môi giới văn phòng và dịch vụ cho thuê văn phòng

Quy trình thuê văn phòng

Dịch vụ thuê văn phòng thường có quy trình thuê văn phòng rõ ràng, đơn giản và nhanh chóng. Trong khi đó, quy trình thuê văn phòng thông qua môi giới có thể mất nhiều thời gian hơn, vì nó phụ thuộc vào việc môi giới tìm kiếm và cân nhắc các tùy chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Đối tượng khách hàng

Dịch vụ thuê văn phòng thường hướng đến các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu sử dụng văn phòng làm nơi làm việc. Trong khi đó, môi giới văn phòng hướng đến cả hai đối tượng là người cần thuê văn phòng và người có văn phòng cho thuê. Với dịch vụ thuê văn phòng, khách hàng là người có nhu cầu sử dụng văn phòng, còn với dịch vụ môi giới, khách hàng có thể là người thuê hoặc người cho thuê.

Trách nhiệm và nhiệm vụ

Dịch vụ thuê văn phòng thường có trách nhiệm đảm bảo chất lượng văn phòng cho thuê, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Các dịch vụ đi kèm như hỗ trợ kỹ thuật, quản lý, bảo trì được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng.

Trong khi đó, nhiệm vụ của môi giới văn phòng là giúp đỡ khách hàng tìm kiếm được văn phòng cho thuê phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của họ. Môi giới văn phòng không có trách nhiệm về quản lý và bảo trì văn phòng, và họ không thể cam kết cho khách hàng về chất lượng của văn phòng cho thuê.

Phí dịch vụ

Dịch vụ thuê văn phòng thường tính phí dựa trên diện tích thuê và thời gian sử dụng. Giá thuê thường bao gồm các chi phí như điện, nước, internet, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì.

Trong khi đó, môi giới văn phòng tính phí môi giới dựa trên mức giá thuê văn phòng hoặc mức phí cố định do bên cho thuê trả cho họ. Môi giới văn phòng không có trách nhiệm thu phí từ khách hàng thuê văn phòng.

Hy vọng rằng với những nội dung trên đây bạn có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ môi giới và dịch vụ thuê văn phòng. Nếu bạn đang tìm kiếm văn phòng mà chưa có đơn vị tư vấn dịch vụ thuê văn phòng uy tín hỗ trợ, thì Sun Office chính là 1 trong những đơn vị cung cấp thông tin hàng đầu tại thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline để được tư vấn miễn phí và báo giá văn phòng cho thuê nhanh nhất.

Giúp bạn nhanh chóng tìm được văn phòng phù hợp

  • Nhận báo giá tất cả văn phòng phù hợp
  • Sắp xếp đi xem và làm việc với các tòa nhà
  • Đánh giá đầy đủ ưu, nhược điểm từng lựa chọn
  • Đàm phán giá các điều kiện thuê tốt nhất
Gửi yêu cầu thuê
0968 382 682
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook Messenger