Mẹo bố trí không gian cho phòng làm việc diện tích nhỏ

Làm sao để trang trí văn phòng nhỏ tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn? Dưới đây là mẹo bố trí không gian cho phòng làm việc diện tích nhỏ giúp bạn đón nhiều năng lượng tích cực và thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp. Bài viết được chia sẻ bởi […]

#
Tác Giả Sunoffice
Tác giả

Tác Giả Sunoffice

Làm sao để trang trí văn phòng nhỏ tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn? Dưới đây là mẹo bố trí không gian cho phòng làm việc diện tích nhỏ giúp bạn đón nhiều năng lượng tích cực và thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp. Bài viết được chia sẻ bởi chuyên gia của Sunoffice

Ưu tiên phong cách tối giản

Phòng làm việc nhỏ nhưng cái gì cũng muốn đặt vào, thấy đồ đẹp lại muốn trang trí thêm. Đây chính là điểm khiến văn phòng của bạn trở nên chật chội hơn gây cảm giác bí bách trong quá trình làm việc.

Phong cách tối giản giúp không gian làm việc rộng hơn

Phong cách tối giản giúp không gian làm việc rộng hơn

Đối với một không gian nhỏ, hãy ưu tiên việc thiết kế một không gian tối giản hết sức, tận dụng ánh sáng tự nhiên, cửa sổ để văn phòng trông có vẻ thoáng và rộng hơn. Việc lựa chọn nội thất, màu sắc cũng cần được chú ý như sau:

  • Với nội thất: Chọn những đồ nội thất tối giản, có thể tận dụng được nhiều không gian, dễ kê ở các vị trí góc. Thường thì những nội thất dạng hình chữ nhật, hình vuông sẽ được ưu tiên thay vì những chiếc bàn làm việc, bàn họp hình cánh cung hoặc hình tròn. Chỉ sắp xếp những nội thất thực sự cần thiết và hữu ích trong văn phòng, một số công ty có thể chọn nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích bày biện.
  • Màu sắc cho văn phòng nhỏ nên là gam màu sáng để giúp không gian trông rộng hơn, chẳng hạn như màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt

Sử dụng màu sắc làm tăng cảm giác rộng hơn

Chọn màu sắc sáng và nhạt để làm tăng cảm giác không gian rộng hơn. Tránh sử dụng các màu sắc tối và nặng nề, vì nó sẽ làm cho phòng nhỏ hẹp hơn.

  • Chọn màu sắc sáng và nhạt: Các màu sáng và nhạt như trắng, xám nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt hay hồng nhạt có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn, giúp tăng độ sáng của không gian và làm tăng cảm giác rộng rãi. Nếu sử dụng màu sắc đậm và tối thì sẽ làm cho phòng nhỏ hẹp hơn.
  • Sử dụng màu sắc tương phản: Sự tương phản giữa các màu sắc sẽ giúp tạo nên một không gian sống động hơn. Ví dụ như sử dụng màu trắng và đen hoặc xanh và vàng để tạo sự tương phản trong không gian làm việc.
  • Sử dụng màu sắc theo chủ đề: Nếu bạn muốn tạo ra một không gian làm việc độc đáo và phong cách, hãy chọn một chủ đề và sử dụng màu sắc phù hợp với chủ đề đó. Ví dụ như sử dụng màu xanh lá cây và nâu để tạo ra một không gian làm việc với chủ đề thiên nhiên.
  • Sử dụng màu sắc để tạo điểm nhấn: Nếu bạn muốn tạo nên một điểm nhấn trong không gian làm việc của mình, hãy sử dụng màu sắc để làm điều đó. Ví dụ như sử dụng một tấm vải màu đỏ để làm nổi bật một khu vực trong không gian làm việc.
  • Tạo sự cân bằng giữa các màu sắc: Trong việc sử dụng màu sắc, hãy tạo sự cân bằng giữa các màu sắc để không gian làm việc trở nên hài hòa hơn. Ví dụ như sử dụng màu xanh lá cây và màu xanh dương để tạo sự cân bằng trong không gian làm việc.
Sử dụng mầu sắc tương phản tạo không gian làm việc ấn tượng

Sử dụng mầu sắc tương phản tạo không gian làm việc ấn tượng

Tận dụng không gian trên cao

Thay vì sử dụng nhiều tủ đựng hồ sơ thì việc tận dụng không gian trên cao để đựng tài liệu, thiết bị cần thiết cho văn phòng là cách làm thường thấy ở những công ty có diện tích làm việc nhỏ. Lúc này, bạn có thể thiết kế những giá, kệ, tủ gắn liền tường để phục vụ mục đích trữ đồ hoặc trang trí.

Đối với các nội thất gắn tường trên cao, nên sử dụng đồ dùng được làm bằng chất liệu gỗ là tốt nhất và gam màu sáng vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Thêm vào đó, nếu phòng làm việc của bạn có chiều cao trần khá cao, bạn cũng có thể tận dụng không gian trên cao bằng cách sử dụng đèn treo, tranh ảnh hoặc các vật dụng trang trí khác để tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn lên phía trên. Tuy nhiên, hãy lưu ý không sử dụng quá nhiều đồ trang trí trên cao, vì nó có thể làm cho không gian trở nên chật chội và kém thoải mái.

Thiết kế không gian mở

Thiết kế không gian mở là giải pháp thiết thực và hiệu quả giúp tận dụng tối đa diện tích trong các văn phòng làm việc có diện tích nhỏ. Bạn có thể tạo ra một không gian mở linh hoạt bằng cách loại bỏ những vật dụng không cần thiết và tạo ra một sự thông thoáng cho không gian làm việc.

Trong thiết kế không gian mở, việc sử dụng vật liệu cũng đóng vai trò quan trọng để giúp tạo nên sự nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng những loại vật liệu như gỗ, kính, thép không gỉ, nhôm để tạo ra sự hiện đại, tinh tế và sang trọng cho không gian làm việc.

Thiết kế phòng theo không gian mở giúp tối ưu diện tích

Thiết kế phòng theo không gian mở giúp tối ưu diện tích

Ngoài ra, việc bố trí nội thất trong không gian mở cũng cần được chú ý. Bạn nên chọn những món đồ có kích thước phù hợp với không gian để không làm cho không gian trở nên quá chật chội và bức bối. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn những món đồ có màu sắc tươi sáng và hài hòa với nhau để tạo nên một không gian làm việc thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Với những lợi ích mà thiết kế không gian mở mang lại, việc áp dụng vào văn phòng làm việc là một sự lựa chọn thông minh và hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy tận dụng được tối đa diện tích và tạo nên một không gian làm việc đẹp, thoải mái và tiện nghi.

Bổ sung cây xanh nhỏ trong văn phòng

Việc sử dụng những chậu cây lớn sẽ chiếm nhiều diện tích, vì thế hãy thêm vào mỗi góc làm việc một chậu cây xanh để bàn sẽ giúp điều hòa không khí tốt hơn, vừa tối giản được không gian, vừa làm đẹp cho văn phòng.

Cần phải tính toán lựa chọn những loại cây phù hợp trong văn phòng

Cần phải tính toán lựa chọn những loại cây phù hợp trong văn phòng

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những bình thủy tinh, lọ hoa hay hộp trang trí để đựng các loại cây nhỏ và đặt trên bàn làm việc. Nếu không có nhiều chỗ trống trên bàn, bạn có thể treo các chậu cây treo tường hoặc treo trần để tiết kiệm diện tích.

Các loại cây xanh nhỏ không chỉ tạo sự tươi mát cho không gian làm việc, mà còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong công việc. Ngoài ra, nó còn giúp khử độc tố và tăng cường năng lượng tích cực cho môi trường làm việc.

Khi chọn loại cây, bạn cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc và bảo quản cây đúng cách để đảm bảo cây luôn tươi tốt và không gây phiền phức cho công việc của bạn.

Tham khảo thêm chi tiết bài viết: 9 loại cây phong thủy văn phòng giúp đem lại tài lộc

Sử dụng khung ảnh treo tường kích thước nhỏ

Nếu phòng làm việc của riêng bạn, hãy treo những bức hình gần gũi theo sở thích của bạn tại một vị trí thích hợp. Không gian nhỏ có thể gây nên cảm giác bí bách nhưng khi nhìn những bức hình yêu thích, nó sẽ giúp bạn bình tâm và có cảm giác thoải mái hơn sau giờ làm việc căng thẳng.

Đối với không gian làm việc chung, những bức hình nhỏ về việc tạo động lực hay bức tranh thiên nhiên cũng là cách giúp mọi nhân viên thư thái hơn, yêu góc làm việc hơn.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn bố trí không gian cho phòng làm việc diện tích nhỏ trở nên rộng và tràn nhiều năng lượng hơn. Chúc cho bạn có thể tạo được một không gian làm việc như ý để đem lại hiệu quả làm việc cao nhất.

Giúp bạn nhanh chóng tìm được văn phòng phù hợp

  • Nhận báo giá tất cả văn phòng phù hợp
  • Sắp xếp đi xem và làm việc với các tòa nhà
  • Đánh giá đầy đủ ưu, nhược điểm từng lựa chọn
  • Đàm phán giá các điều kiện thuê tốt nhất
Gửi yêu cầu thuê
0968 382 682
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook Messenger