Trong quá trình tìm kiếm văn phòng mới, việc tránh những sai lầm phổ biến khi thuê là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này sẽ giúp đảm bảo môi trường làm việc ổn định và thuận lợi cho sự phát triển của công ty. Dưới đây là 9 lỗi […]
Nguyễn Bá Trình
Trong quá trình tìm kiếm văn phòng mới, việc tránh những sai lầm phổ biến khi thuê là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này sẽ giúp đảm bảo môi trường làm việc ổn định và thuận lợi cho sự phát triển của công ty. Dưới đây là 9 lỗi cần tránh khi thuê văn phòng.
Công ty bạn dự định tìm thuê văn phòng mới nhưng lại không đưa ra những tiêu chí cụ thế khiến việc thuê văn phòng mất nhiều thời gian, lại không thể tối ưu được chi phí. Sai lầm này thường xảy ra ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ thường tập trung vào vấn đề chi phí để tìm kiếm văn phòng mà không lên kế hoạch, thứ tự ưu tiên các tiêu chí khác như vị trí, tiện ích, thời gian hay diện tích văn phòng cho thuê.
Bởi sự thiếu chỉn chu, không có kế hoạch có thể dẫn tới một hệ lụy liên quan như:
Tìm hiểu thêm: Những loại chi phí khi thuê văn phòng bạn cần biết
Sai lầm thứ hai mà các công ty thường gặp phải khi thuê văn phòng mới là phải đối mặt với chi phí thuê vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp. Nguyên nhân của vấn đề này có thể xuất phát từ nội bộ của doanh nghiệp, bao gồm sự thiếu chính xác trong dự toán hoặc tình hình kinh doanh của doanh nghiệp có xu hướng giảm sút.
Để sai lầm này không xảy ra, bạn cần:
Không tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư cho thuê văn phòng là lỗi gặp phải ở rất nhiều doanh nghiệp. Điều này mang đến rủi ro trong quá trình thuê, thứ nhất là vấn đề pháp lý, thứ hai là chất lượng dịch vụ tại địa điểm làm việc.
Để đảm bảo tính minh bạch khi thuê văn phòng và tuân thủ pháp luật, hãy tìm một đơn vị đầu tư tòa nhà văn phòng cho thuê uy tín, chính chủ và có tình hình tài chính ổn định. Thay vì việc thuê nhanh, thuê rẻ, hãy thuê một văn phòng sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin về giá cả, diện tích và chủ đầu tư tại nơi cho thuê văn phòng.
Nếu xác định thuê văn phòng lâu dài, hãy quan tâm đến quy mô nhân sự của hiện tại và tương lai để chọn một văn phòng cho thuê phù hợp. Đủ diện tích cho số nhân sự hiện tại và có khoảng trống dành cho lượng nhân sự gia tăng trong tương lai gần.
Không ít công ty phải chuyển văn phòng liên tục do không tín đến sự gia tăng quy mô nhân sự, điều này vừa ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên, vừa tiêu tốn chi phí của doanh nghiệp, lại mất công, mất sức của nhân viên. An cư rồi mới lạc nghiệp, nhiều khi chuyển văn phòng liên tục không phải là một phương án tối ưu.
Sai lầm này mắc phải do việc tìm hiểu không kỹ lưỡng về nơi cho thuê văn phòng, hoặc do bên chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cung cấp thiếu thông tin cho doanh nghiệp bạn. Việc đánh giá sai về tòa nhà cho thuê khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, có thể có 2 chiều hướng tốt hoặc xấu. Ở trường hợp thứ 2, bạn có thể gặp phải những rủi ro sau:
Chính vì vậy, hãy tìm hiểu đầy đủ những thông tin cần thiết để có đánh giá chính xác nhất về tòa nhà văn phòng cho thuê, từ đó quyết định xem có nên thuê văn phòng này hay không, thời gian dài hay ngắn, với giá cả bao nhiêu là phù hợp.
Phong thủy văn phòng là yếu tố khá quan trọng được chủ doanh nghiệp quan tâm. Cũng như nhà ở, văn phòng cần “nhất vị nhì hướng”. Nếu bỏ qua vấn đề phong thủy khi thuê văn phòng, rất có thể trong quá trình thuê công ty của bạn sẽ gặp những trắc trở trong kinh doanh.
Bởi vậy, hãy xét thêm yếu tố về phong thủy khi tìm thuê văn phòng, cụ thể với những tiêu chí là:
Vội vàng trong qua trình đàm phán giá thuê văn phòng có thể khiến giá thuê văn phòng bạn phải chi trả ở mức trên trời. Bạn có thể thuê được giá rẻ hơn nếu đàm phán kỹ lưỡng hoặc khi nhận được sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp.
Cùng với đó, đừng vội vàng trong quá trình làm hợp đồng cho thuê mà hãy đảm bảo đọc lỹ những điều khoản cho thuê,phương thức thanh toán cũng như trách nhiệm của mỗi bên thuê và cho thuê văn phòng. Điều này để đảm bảo lợi ích của cả đôi bên, cũng như giúp doanh nghiệp bạn không mắc phải bẫy của những đơn vị cho thuê.
Tham khảo chi tiết dịch vụ: cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng
Tùy thuộc vào tình hình tài chính của công ty mà bạn quyết định có thuê đơn vị thiết kế văn phòng hay không. Tuy nhiên, dù thuê hay không thuê đơn vị thiết kế, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết kế nội thất văn phòng trước khi chuyển tới bởi những lý do sau:
Việc chọn văn phòng cho thuê thường bắt đầu bằng việc xem xét giá cả. Tuy nhiên, không nên quá cứng nhắc trong việc tập trung chỉ vào giá thuê mà bỏ qua những lợi ích mà văn phòng có thể mang lại cho công ty của bạn.
Nếu giá thuê vượt quá mức dự tính nhưng vẫn trong khả năng chi trả của doanh nghiệp, thì cần cân nhắc các điều kiện vật chất và tiện nghi của văn phòng cho thuê. Nếu những yếu tố này vượt xa mong đợi, đó có thể là một lựa chọn đáng để thuê văn phòng mới. Ai biết đâu đó lại là nơi lý tưởng giúp công ty của bạn phát triển như vũ bão.
Hãy đặt chi phí với mối tương quan của những lợi ích nhận được, từ đó ra quyết định có thuê văn phòng hay không thay vì thấy chi phí cao hơn dự tính một chút liền loại bỏ. Và nếu bạn cần sự hộ trợ hãy liên hệ với sunoffice, các chuyên gia tư vấn với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng sẽ hộ trợ bạn hoàn toàn miễn phí.