Nên chọn chung cư hay tòa nhà chuyên nghiệp để thuê văn phòng
Có rất nhiều địa điểm và loại hình không gian được chọn làm nơi làm việc. Từ căn hộ chưng cư, nhà riêng, biệt thự hay thuê những cao ốc văn phòng. Nên chọn chung cư hay tòa nhà chuyên nghiệp để thuê, và đâu sẽ là phương án tối ưu giúp bạn tiết kiệm […]
Có rất nhiều địa điểm và loại hình không gian được chọn làm nơi làm việc. Từ căn hộ chưng cư, nhà riêng, biệt thự hay thuê những cao ốc văn phòng. Nên chọn chung cư hay tòa nhà chuyên nghiệp để thuê, và đâu sẽ là phương án tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí, thuận lợi trong những giao dịch kinh doanh? Bài viết này Sun Office sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của từng loại hình để công ty bạn có thể tìm được văn phòng cho thuê phù hợp nhất.Những địa điểm thường được chọn để thuê văn phòng làm việc
Như đã kể trên, có rất nhiều nơi công ty bạn có thể sử dụng để làm không gian làm việc cho nhân viên và gặp gỡ trao đổi công việc với đối tác. Với mỗi phương án, các doanh nghiệp thường căn cứ vào chi phí, vị trí địa lý, mức độ thuận tiện khi giao dịch kinh doanh và các tiện ích văn phòng để ra quyết định chọn thuê hay không. Dưới đây là một vài nơi thường thấy trong công tác chọn điểm làm việc của các công ty:
Sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc
Thuê biệt thự riêng biệt để làm văn phòng
Chọn thuê sàn làm việc tại các cao ốc văn phòng hay tòa nhà chuyên nghiệp
Thuê nhà mặt phố làm văn phòng
Với bốn hình thức kể trên, biệt thự, tòa nhà chuyên nghiệp và chung cứ hay được chọn là nơi đặt văn phòng nhất. Nhà mặt phố thường thích hợp hơn với việc kinh doanh trực tiếp, bán hàng. Một số công ty tận dụng tầng 1,2 của nhà phố để kinh doanh và các tầng còn lại là nơi làm việc.
Ưu và nhược điểm khi chọn thuê văn phòng tại chung cư
Chung cư, nằm trong khu dân cư cao tầng với nhiều căn hộ sát vách nhau, ngoài được sử dụng làm không gian sinh hoạt của các hộ gia đình, nhiều công ty còn tận dụng nơi này để làm văn phòng bởi những lợi ích mà nó đem lại.
Ưu điểm khi chọn chung cư làm văn phòng:
Chi phí thuê hợp lý: Thường thì giá thuê chung cư làm văn phòng sẽ thấp hơn so với giá thuê văn phòng truyền thống. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí về mặt bất động sản, tập trung đầu tư vào hoạt động kinh doanh.
Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, an ninh đảm bảo: Chung cư thường có hệ thống an ninh 24/7, đảm bảo an toàn cho nhân viên và tài sản của doanh nghiệp. Ngoài ra, không gian thoáng đãng, sạch sẽ tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tốt hơn, tăng năng suất công việc.
Thời gian làm việc linh hoạt: Do không phụ thuộc vào giờ mở cửa của tòa nhà, nên doanh nghiệp có thể tùy ý sắp xếp thời gian làm việc của mình. Nhân viên cũng có thể tăng ca đến muộn mà không bị tính thêm phí dịch vụ từ tòa nhà.
Tiện ích vượt trội: Chung cư thường có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, phòng gym, sân chơi cho trẻ em, khu vui chơi giải trí,… giúp nhân viên có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Tiết kiệm thời gian di chuyển: Nếu chọn chung cư làm văn phòng tại khu trung tâm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển của nhân viên, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các khu vực quan trọng khác trong thành phố.
Sử dụng đa năng: Một số công ty tận dụng chung cư vừa là nơi làm việc, vừa là nơi ở cho nhân viên. Điều này giúp giảm tải áp lực cho nhân viên khi phải di chuyển tới nơi làm việc và tiết kiệm được chi phí ở.
Tuy nhiên, sử dụng chung cư làm văn phòng cũng gặp phải không ít hạn chế như:
Rủi ro về mặt pháp lý, không đăng ký kinh doanh được, do luật quy định ko cho phép sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng, hầu hết các doanh nghiệp thuê chung cư để làm văn phòng là hoạt động chui không công khai và phải lấy một địa chỉ khác để đăng ký làm trụ sở văn phòng.
Thiếu tiện ích văn phòng như điều hòa hệ thống, dịch vụ lễ tân, phòng họp tiêu chuẩn. Muốn sử dụng thì công ty phải tự đầu tư và set up hệ thống tiêu tốn chi phí đầu vào lớn
Bị ảnh hưởng bởi các hộ dân xung quanh
Diện tích bị giới hạn, thường chỉ thích hợp với những công ty tư nhân có quy mô nhỏ hoặc ít nhất viên
Kém phần chuyên nghiệp so với các tòa nhà văn phòng, đặc biệt là khi tiếp đón đối tác, chỗ để xe cho nhân viên (thường mỗi căn hộ chung cư chỉ được để 2-3 xe máy, 1 ô tô),…
Như vậy, với những ưu nhược điểm kể trên, chung cư thường thích hợp với những công ty có quy mô nhỏ, thường dưới 15 nhân viên và tình hình tài chính còn eo hẹp. Nếu phát triển về quy mô và lợi nhuận, các công ty nên tìm thuê văn phòng tại địa điểm rộng hơn, chuyên nghiệp hơn để công việc kinh doanh được thuận lợi.
Có nên chọn biệt thự để thuê văn phòng
Biệt thự thường nằm trong các khu vực dân trí cao, có nhiều tiện ích, chủ yếu thuộc các khu đô thị với đầy đủ dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán cafe và có vị trí đẹp. Do vậy, chọn biệt thự làm văn phòng được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, với mức chi phí đắt đỏ thì đây lại là thách thức lớn đối với các công ty chưa có tiềm lực tài chính. Cùng điểm qua những ưu nhược điểm khi thuê văn phòng là biệt thự riêng biệt như dưới đây:
Ưu điểm khi thuê văn phòng ở biệt thự
Không gian rộng rãi: Biệt thự thường có diện tích lớn hơn so với văn phòng truyền thống, do đó cung cấp không gian làm việc rộng rãi cho nhân viên, tạo cảm giác thoải mái và sáng tạo hơn trong công việc.
Phù hợp với quy mô doanh nghiệp lớn: Biệt thự thường có diện tích phù hợp với các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các công ty có nhu cầu về không gian làm việc, phòng họp, phòng tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi và tiện ích khác.
Tạo hình ảnh chuyên nghiệp: Thuê biệt thự để làm văn phòng giúp tạo dấu ấn chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, đồng thời thể hiện sự đẳng cấp và uy tín của công ty trước khách hàng và đối tác.
Tính riêng tư cao: Với biệt thự làm văn phòng, doanh nghiệp sẽ có không gian làm việc riêng tư hơn, ít bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài và đặc biệt phù hợp cho các công ty có nhu cầu bảo mật thông tin.
Thường có khu vực xanh, thoáng mát: Hầu hết các biệt thự đều có khu vườn hoặc khu vực xanh, giúp cho môi trường làm việc thoáng mát, giảm căng thẳng và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
Nhược điểm khi thuê văn phòng ở biệt thự
Chi phí thuê cao hơn so với văn phòng trung bình: Biệt thự là loại bất động sản cao cấp và thường có vị trí đắc địa, vì vậy chi phí thuê biệt thự để làm văn phòng thường cao hơn so với văn phòng trung bình.
Cơ sở hạ tầng kém: Không phải tất cả các biệt thự đều được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng như đường điện, nước, Internet, đặc biệt là trong những khu vực xa trung tâm. Do đó, việc sửa chữa và nâng cấp cơ sở hạ tầng có thể là một chi phí đáng kể.
Không gian quá rộng: Biệt thự thường có không gian rộng lớn hơn so với nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, do đó không sử dụng hết diện tích cũng là một vấn đề. Bên cạnh đó, việc quản lý và vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn do diện tích lớn.
Thời gian chuyển đổi lâu: Khi thuê một biệt thự để làm văn phòng, thường cần phải thực hiện nhiều công việc để đáp ứng nhu cầu sử dụng, bao gồm trang trí, lắp đặt hệ thống điện, nước và Internet, sửa chữa và bảo trì. Việc này có thể mất thời gian và làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh.
Khó tiếp cận: Một số biệt thự có vị trí xa trung tâm hoặc nằm trong khu dân cư yên tĩnh, có thể gây khó khăn cho khách hàng hoặc nhân viên của bạn trong việc tiếp cận hoặc di chuyển đến nơi làm việc.
Thông thường, các doanh nghiệp thường thuê biệt thự làm văn phòng có thể kể đến như các công ty logistics nước ngoài, công ty kinh doanh hàng hóa và dịch vụ sang trọng có doanh thu lớn…
Thuê văn phòng tại các tòa nhà chuyên nghiệp có lợi ích gì?
Thuê văn phòng tại các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp là xu hướng mà rất nhiều công ty hiện nay đang áp dụng. Hình thức này khắc phục được những nhược điểm mà chung cư hay biệt thự, nhà riêng khó có thể đáp ứng. Với những ưu điểm như sau:
Có nhiều phân khúc văn phòng cho thuê từ hạng A, B, C, thích hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh đến những công ty còn eo hẹp về nguồn vốn
Tiện nghi hiện đại: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, từ hệ thống điều hòa không khí, hệ thống an ninh, hệ thống chiếu sáng, tới hệ thống thông tin liên lạc đầy đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc của các công ty.
Vị trí đắc địa: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường được xây dựng tại các vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện, tiếp cận dễ dàng với các tiện ích khác như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, v.v.
Đội ngũ quản lý chuyên nghiệp: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến tòa nhà và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty phát triển và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.
Thanh toán linh hoạt: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường có chính sách thanh toán linh hoạt, giúp các công ty dễ dàng quản lý chi phí và tối ưu hóa ngân sách.
Tính ổn định và độ tin cậy: Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp có tính ổn định và độ tin cậy cao, giúp các công ty yên tâm trong việc thuê và sử dụng văn phòng trong dài hạn.
Đối với những ưu điểm trên, hàng loạt dự án cho thuê văn phòng đã ra đời đáp ứng nhu cầu thuê của các doanh nghiệp. Ngoài giá cả hợp lý, dịch vụ chuyên nghiệp, văn phòng cho thuê tại đây cũng được đối tác đánh giá cao về mức độ chuyên nghiệp của công ty bạn, giúp việc kinh doanh suôn sẻ hơn.
Trên đây là một số ưu nhược điểm của các hình thức chọn địa điểm làm văn phòng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Hãy căn cứ vào tình hình tài chính và chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp để đưa ra lựa chọn thuê không gian làm việc thích hợp.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về những tòa nhà văn phòng cho thuê giá rẻ, đầy đủ tiện ích, thì Sun Office sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn! Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hot line: